วิธีเพ่ิ่มความสูงแบบธรรมชาติ
ReadyPlanet.com
สินค้าของเรา
มิติ ใหม่ สปริงฟรี ทาโกม่า Tgoma
บทความน่าสนใจ
ลิงค์น่าสนใจ
วีดิโอ น่าสนใจ




วิธีเพิ่มความสูงแบบธรรมชาติ

1. การนอน 

ค  การนอนหลับให้เพียงพอในช่วงกลางคืน เพราะ Growth Hormone จะหลั่งออกมามากขณะนอนหลับ และเริ่มหลั่งตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ  จึงไม่ควรนอนดึก

 

 

2.  การออกกำลังกาย  

     การออกกำลังกายที่ช่วยกระตู้นความสูง คือการออกกำลังกาย ประเภท ที่ใช้การลงน้ำหนักที่เท้า  เช่น  บาสเก็ตบอล  วอลเล่ย์บอล  วิ่ง  ฟุตบอล  แบดมินตัน  แอโรบิก  กระโดดเชือก  กระโดดแทรมโพลีน เป็นต้น  

 

 

การกระโดด บนแทรมโพลีน เป็นการออกกำลังกาย ที่ดีมากอย่างหนึ่ง  เพราะไม่หนักที่หัวเข่า และข้อเท้า  การออกกำลังกายประเภทนี้  เป็นการ ส่งแรงกระตู้นไปที่แผ่นความเจริญเติบโตของ กระดูก  ซึ่งจะมีอยู่บริเวณปลายกระดูก แต่ละท่อน  จึงช่วยทำให้ในช่วงที่รายกายยังมีการ เจริญเติบโตอยู่นี้ สูงขึ้นได้เร็ว และการออกกำลังกาย ยังช่วยให้ Growth Hormone หลั่งออกมาอีกด้วย

 

 

 

การเลือกแทรมโพลีน เป็นกระบวนการที่ละเอียด อ่อน  เพราะแทรมโพลีนมีคุณภาพแตกต่างกันมาก และส่งให้ประสิทธิภาพในการกระโดดต่างกัน  เช่น ความยาวของสปริง จำนวนสปริงที่เหมาะสม  ความหนาของแผ่นกระโดด โครงสร้างเหล็ก และขาเหล็ก ซึ่งมีผลต่อความปลอดภัย เป็นต้น  ก่อนตัดสินใจซื้อ แทรมโพลีน ควรตรวจสอบ คุณภาพ และทดลองกระโดดแทรมโพลีนนั้น ๆ 

 

 

3.  อาหาร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ทานอาหารให้ครบห้าหมู่  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธาตุแคลเซียม ที่ใช้สร้างกระดูก  เด็กวัยเจริญเติบโต ต้องการวันละ 1,000-1,200 มิลลิกรัม 
อาหารอะไรที่ให้แคลเซียมสูง  อาหารที่ให้ปริมาณธาตุแคลเซี่ยมสูง คือ งาดำ  (ให้แคลเซียมสูงมาก มีแคลเซียมมากกว่าพืชผักทั่วไปถึง 40 เท่า)  ถั่วอัลมอล  ถั่วเหลือง  ผักใบสีเขียวเข้ม  เช่น  คะน้า  ผักบุ้ง  ผักโชม  ใบยอ  ยอดแค  ปลาตัวเล็ก ๆ ที่กินได้ทั้งตัว  กู้งแห้ง  เป็นต้น 
แคลเซียมเป็นแร่ธาตุที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในร่างกาย  โดยร้อยละ 99 จะเก็บสะสมอยู่ใน กระดูกและฟัน  แคลเซียมจึงเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับโครงกระดูก  และคนเราจะสูงได้ ต้องเกิดจากความสมบูรณ์แข็งแรงของกระดูกที่ ขยายตัวเจริญเติบโตทั้ง ความหนาแน่น ของเนื้องกระดูก  ความกว้างและความยาว  ซึ่งประกอบด้วย  แร่ธาตุต่าง ๆ ที่สำคัญ ในการใช้สร้างกระดูก แต่เป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างมากที่เด็กวัยเจริญเติบโตส่วนใหญ่ไม่ได้รับสารอาหารที่มีเคลเซียมอย่างเพียงพอ  อีกทั้งขาดการออกกำลังกาย  จึงเป็นการเสียโอกาสอย่างมาก ที่จะมี ร่างกายที่สุงใหญ่ได้เต็มที่เท่าที่ควรจะเป็น  ดังนั้นอย่ารอให้สายเกินไป เพราะเมื่อ ปลายกระดูกปิดตัวแล้ว  ไม่ว่าจะพยายามบำรุงดูแลอย่างไร  ก็ไม่มีโอกสาที่จะสูงได้อีก 

 

 

 

 

 

 

 

 

Source:  www.hightoo.com
 




บทความที่น่าสนใจ

16 ท่า พิชิตขาเรียว ก้นสวย
กระโดดแทรมโพลีน 10 นาที ได้อะไรบ้าง
6 ท่าบอกลาอาการปวดหลัง
วิธีลดความอ้วนแบบธรรมชาติ
เด็กจะสูงเท่าไรเมื่อตอนโต